Ngày 6/2/2010, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình cùng các nhà thầu tư vấn trong nước và nước ngoài đã trình bày Đồ án quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 - Dự án Tổ hợp Khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình đến năm 2030 tại UBND tỉnh Thái Nguyên.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Việt Nam; Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành TW và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan của tỉnh.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình – chủ đầu tư - thì Dự án Tổ hợp Khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình có quy mô 8.000 ha nằm trên địa bàn hai huyện Phổ Yên và Phú Bình. Sau hơn một năm triển khai, nhà đầu tư đã nghiên cứu và lựa chọn được hai đơn vị tư vấn có uy tín của Hoa Kỳ là Công ty AE COM và Công ty CB Richard Ellis.

Tại cuộc họp, đại diện phía nhà thầu tư vấn AE COM đã trình bày toàn bộ đồ án quy hoạch cũng như tính khả thi của Dự án. Theo đó, Tổ hợp Khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình được quy hoạch thành thành phố mang tầm quốc tế, là nơi sinh sống, làm việc, học tập và vui chơi lý tưởng cho cộng đồng cư dân. Nhà tư vấn đã thực hiện quy hoạch trên cơ sở bảo tồn yếu tố tự nhiên, có tầm nhìn dài hạn, bền vững, đặc biệt coi trọng vấn đề văn hoá truyền thống và bảo vệ môi trường. Mục tiêu chính của Dự án là tạo ra một cộng đồng mới bền vững; cung cấp cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội, môi trường đáng tin cậy cho địa phương, giúp Thái Nguyên có thêm nền tảng để phát triển nhanh, mạnh trong tương lai. Phía nhà tư vấn đầu tư CB Richard Ellis cũng đã trình bày tính khả quan cũng như điều kiện thực hiện Dự án này trong thời gian tới.

Nhiều đại biểu đại diện cho các bộ, ngành TW, đại diện cho các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã tham gia ý kiến đóng góp, làm rõ thêm những vấn đề có liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Xuân Đương, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh nhà đầu tư và các đơn vị tư vấn khi tiến hành quy hoạch Dự án đã đề cập và coi trọng đến các yếu tố về tự nhiên, môi trường cũng như phát triển hạ tầng cơ sở xung quanh. Đồng chí đánh giá cao công trình quy hoạch mang tính hiện đại, thân thiện môi trường và mang đậm nét văn hoá truyền thống mà các nhà tư vấn đã xây dựng. Sau khi quy hoạch xây dựng với tỷ lệ 1/5000, tỉnh sẽ tiến hành quy hoạch tỷ lệ 1/2000 và báo cáo trình Chính phủ phê duyệt.

Trao đổi tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ sau khi ghi nhận những ưu điểm của Đồ án đã lưu ý các nhà tư vấn cần chỉ rõ hơn nữa cơ cấu của các ngành trong khu Tổ hợp và trong từng nội bộ các ngành. Đồng chí cũng đề nghị nhà đầu tư cung cấp thêm tài liệu về quy hoạch Dự án gửi các cơ quan chuyên môn của tỉnh để nghiên cứu, cho ý kiến cụ thể trước khi trình phê duyệt...


Công ty Yên Bình báo cáo đồ án quy hoạch 1/5000 dự án“Tổ hợp Yên Bình” với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Nguồn: YBI